Sở Y tế TP Đà nẵng tổ chức Hội thảo"VAI TRÒ CỦA NHÀ THUỐC GPP TRONG CHĂM SÓC SKCĐ"
[12/08/2009 12:23:32]

    Là một trong 4 Thành phố được Bộ Y tế chọn thí điểm triển khai áp dụng "Thực hành tốt Nhà thuốc" (GPP) , đến nay, TP Đà nẵng chỉ mới có 3 cơ sở đăng ký kiểm tra công nhận GPP trong tổng số 502 cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn Thành phố.

   Nhằm thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện, Sở Y tế Thành phố đã tổ chức Hội thảo : "Vai trò của Nhà thuốc GPP trong chăm sóc Sức khỏe cộng đồng" vào ngày 27/05/2008
    Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế các Quận, Giám đốc các Bệnh viện Trung ương và Địa phương và gần 200 Dược sĩ là Chủ các Nhà thuốc, phụ trách các Hiệu thuốc thuộc các Công ty, các Khoa Dược Bệnh viện đã tham dự Hội thảo.
       Đại diện Lãnh đạo các Sở Y tế Thành phố Hồ chí Minh, Tỉnh Quảng Nam , Tỉnh Quảng Ngãi đã được mời tham dự và trao đổi kinh nghiệm
       Ts Nông thị Ngọc Minh , Phó Chủ tịch UBND Thành phố và Ts Nguyễn Văn Thanh , Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã đến dự và có ý kiến chỉ đạo Hội thảo.
     Hội thảo đã nghe báo cáo tình hình triển khai GPP sau một năm thực hiện của Cục QLD, báo cáo tình hình và các Dự kiển triển khai của Sở Y tế TP ĐN, Kinh nghiệm triển khai GPP ở TP. HCM và nhiều tham luận khác.
     Buổi chiều, Sở Y tế đã tiến hành phổ biến, hướng dẫn các nội dung cụ thể để các Nhà thuốc, các Hiệu thuốc triển khai.
     Chỉ đạo Hội thảo, Ts Nông thị Ngọc Minh đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thống nhất cao về nhận thức, không chỉ trong Ngành Y tế mà trong cả hệ thống Chính quyền và Cộng đồng. Từ sự nhận thức nhất quán, phải chuyển thành quyết tâm cao trong thực hiện vì lợi ích của người dân. Đ/c Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Truyền thông giáo dục đối với Cộng đồng về lợi ích của GPP.
     Đ/c Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế xây dựng lộ trình, các Giải pháp cụ thể trình UBND Thành phố để có sự chỉ đạo chung, thống nhất và có hiệu lực nhằm đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Bộ Y tế
(Tin :VPHH)