Chúc mừng Công ty CP Dược VTYT Nghệ An kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì
[30/12/2010 09:53:04]

    Vào thời điểm này cách đây 50 năm (10/03/1960- 10/03/2010) Công ty cổ phần Dược- Vật tư y tế Nghệ An, tiền thân là Quốc doanh dược phẩm Nghệ An được thành lập.

     50 năm một chặng đường, lịch sử  Công ty cổ phần Dược- vật tư y tế Nghệ An nửa thế kỷ qua được viết ra và tạo nên từ mồ hôi, nước mắt, công sức của bao thế hệ cha anh,  làm nên truyền thống được coi là di sản trong lòng các thế hệ cán bộ công nhân viên DNA PHARMA.

     Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An (DNA PHARMA), là đại diện duy nhất của ngành công nghiệp dược tỉnh Nghệ An, chịu trách nhiệm cung ứng phần lớn thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh. Trải qua chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển đầy khó khăn, thách thức, nhất là từ khi bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, DNA PHARMA đã không ngừng phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, vững vàng vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

     Từ một Quốc doanh Dược phẩm cơ sở vật chất ban đầu đơn sơ nhiều khó khăn, đến nay, DNA PHARMA đã là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, có quy mô khá, sản xuất kinh doanh bền vững. Đặc biệt, thời kỳ cổ phần hóa đã mở ra giai đoạn lịch sử mới trong quá trình phát triển của Công ty nói riêng, ngành công nghiệp dược Nghệ An nói chung. DNA PHARMA đó tiếp thu, phát huy những thành quả và kinh nghiệm tích lũy được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, tự tin bước vào hành trình mới và đã đạt được những thành quả đáng tự hào.

     DNA PHARMA, là một trong những đơn vị đầu tiên của Bắc miền Trung có nhà máy thực hành sản xuất thuốc tốt theo tiêu chuẩn thế giới GMP - WHO; hiện nay đã triển khai thành công hệ thống chất lượng: Kho GSP, kiểm nghiệm GLP, phân phối GDP và chuỗi nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP nhằm nâng cao chất lượng quản lý và thông qua hội nhập, cạnh tranh để phát triển. Từ vốn điều lệ 5,6 tỷ đồng năm 2002, đến nay đã được bổ sung lên 20 tỷ đồng, thặng dư tích luỹ qua 8 năm cổ phần hóa xấp xỉ 20 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng khá, các chỉ tiêu cơ bản như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách từ năm 2005  trở lại đây đều đạt mức tăng trưởng trên 10% - 15%/ năm. Đặc biệt, riêng lĩnh vực sản xuất, doanh thu năm 2009 tăng 267% so với năm 2008, thu nhập bình quân người lao động tại khu vực thành phố Vinh năm 2009 đạt 2.769.000 đồng/ người/ tháng. DNA PHARMA, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, riêng năm 2008 Công ty đã cung ứng 1,2 tỷ đồng tiền thuốc cho nhân dân các vùng có dịch. Vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng luôn được giữ vững và phát huy; các hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ,... ngày càng phát triển có chiều sâu.

     Theo ông  Nguyễn Văn Thảo - Tổng giám đốc công ty, tầm nhìn chiến lược của DNA PHARMA thời gian qua và những năm tiếp theo:

     Một là, công tác đầu tư  đổi mới công nghệ sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng  sản  phẩm  và dịch vụ  của  doanh  nghiệp

     Hai là,  công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực, những bước đột phá mang tính bền vững

     Ba là, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu quản lý doanh nghiệp

     Bốn là, công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

    Năm là, đa dạng hóa các loại hình kinh doanh ngành dược và các ngành nghề khác được pháp luật cho phép nhằm nâng cao đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động

Mục tiêu, tầm nhìn DNA PHARMA hướng tới là:

     Năm 2015, DNA PHARMA là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phân phối Dược- Mỹ phẩm trên toàn quốc.

     Năm 2020, DNA PHARMA là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất Thuốc và Thực phẩm chức năng

     Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành (1960-2010), với bao khó khăn, thách thức, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân viên DNA PHARMA cũng nổ lực vươn lên, hoàn thành sứ mệnh kịch sử của mình. Lịch sử Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An trải qua các thời kỳ là một dòng chảy liên tục. Ngày nay, thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống, luôn hướng tới những giá trị tươi đẹp của cuộc sống, với hệ rhống giá trị cốt lõi: bản sắc cội nguồn, tri thức sáng tạo, hiệu quả chất lượng, khác biệt và cạnh tranh lành mạnh.

     Lịch sử không dừng lại, năm tháng sẽ đi qua nhưng những gì thuộc về giá trị truyền thống mãi mãi được coi là di sản trong lòng mỗi thế hệ cán bộ công nhân viên DNA PHARMA. Đó là nền tảng, động lực thúc đẩy tập thể cán bộ công nhân viên Công ty nổ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn đưa các sản phẩm  DNA PHARMA chiếm lĩnh phần lớn thị phần nội tỉnh, mở rộng ngoại tỉnh, quốc tế, góp phần phát triển ngành y tế và thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

     Bằng những thành tích đã đạt được, trong dịp đặc biệt này, Công ty đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì số 141 ngày 01 tháng 02 năm 2010.

     Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương lao động Hạng nhì sẽ diến ra tại Nhà Văn Hoá Lao động, số 06, Đường Lê Mao, Thành Phố Vinh, Nghệ An vào lúc 8h00 ngày 10 tháng 03 năm 2010.

(Tin: VPHH)