Tăng cường kiểm tra, giám sát giá thuốc kê khai
[16/03/2011 09:51:55]

Nhằm tăng cường giám sát việc kê khai giá thuốc và tiếp tục triển khai các biện pháp bình ổn thị trường thuốc, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thuốc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giá thuốc kê khai.

Các Sở Y tế tăng cường tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo chỉ đạo tại văn bản số 476/QLD-GT ngày 14/1/2011 của Cục Quản lý dược về việc triển khai Công điện số 2358/CĐ- TTg ngày 24/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, cần lưu ý yêu cầu các cơ sở báo cáo giá thuốc kê khai để đối chiếu với giá niêm yết, giá bán thực tế nhằm phát hiện các trường hợp kê khai giá thuốc bất hợp lý như đã nêu trên. Trường hợp phát hiện, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kê khai lại giá cho phù hợp với giá bán thực tế và gửi về Cục Quản lý dược-Bộ Y tế - Thường trực Tổ Công tác liên ngành xem xét việc kê khai, kê khai lại giá thuốc.

Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thuốc rà soát và báo cáo cụ thể về giá thuốc đã kê khai, kê khai lại đang có hiệu lực; giá bán thực tế của tất cả các mặt hàng thuốc do cơ sở sản xuất, nhập khẩu. Đối với trường hợp các mặt hàng có giá đã kê khai chênh lệch nhiều so với giá bán thực tế của cơ sở, yêu cầu cơ sở kê khai giảm giá cho phù hợp.

Các báo cáo và hồ sơ kê khai lại yêu cầu gửi về Cục Quản lý dược - Bộ Y tế trước ngày 18/03/2011.

Trong trường hợp cơ sở không tiến hành rà soát, báo cáo và kê khai theo yêu cầu trên, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.