Cơ hội tiếp cận Quỹ bảo vệ môi trường với mức lãi suất ưu đãi 5,4%/năm cho các doanh nghiệp
[01/04/2011 15:48:56]

Với mục đích tạo ra một diễn đán kết nối thông tin giữa Quỹ với các tổ chức cá nhân đã và đang có nhu cầu vay vốn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, vừa qua Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư bảo vệ môi trường khu vực phía bắc.

Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước thực hiện chức năng hỗ trợ tài chính trong lĩnh vực bảo vệ môi  trường. Được thành lập từ năm 2002 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2003. Sau hơn 8 năm hoạt động, Quỹ đã thực hiện cho vay hơn 566 tỷ đồng cho 113 dự án trên cả nước.

Các lĩnh vực cho vay bao gồm: xử lý chất thải công nghiệp của các KCN, xử ký ô nhiếm môi trường, xử lý nước thải của các nhà máy xí nghiệp, xử lý ô nhiễm làng nghề, xử lý chất thải sinh hoạt, xử lý khói bụi xi măng và các loại bụi khác, triển khai công nghiệ sạch, thân thiện môi trường, sản xuất các sản phẩm bảo vệ môi trường, xã hội hoá thu gom rác thải.

Phát biểu tại hội nghị, Công ty CP bia Hà nội kim bài, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, nhà máy xi măng Lưu xá, các công ty đã được hưởng nguồn vốn vay ưu đãi đều có những đánh giá cao về nguồn vốn vay từ Quỹ.

Ông Nguyễn Nam Phương Giám đốc Quỹ bảo vệ môi trường VN cho biết năm nay Quỹ bảo vệ môi trường Việt nam thống báo hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi là 5,4%/năm, không vượt quá 70% trên tổng mức đầu tư dự án, thời hạn vay tối đa không quá 10 năm.

Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin theo địa chỉ: Quỹ bảo vệ môi trường VN(Phòng tín dụng đầu tư), tầng 6 toà nhà LOD, số 38 đường Trần Thái Tông, Quận Cầu giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39429734