Tổng kết chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia do Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam chủ trì năm 2012
[18/01/2013 15:19:10]

   Năm 2012 Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam được phê duyệt chủ trì thực hiện hai đề án được hỗ trợ kinh phí Xúc tiến thương mại Quốc gia. Một là tổ chức triển lãm Chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2012 - PHARMED & HEALTHCARE VIETNAM 2012  tại TP.Hồ Chí Minh, hai là tổ chức “Đào tạo kiến thức chuyên ngành Dược phẩm” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

   Từ ngày 26 đến 29 tháng 9 năm 2012 Hiệp hội đã tổ chức Triển lãm Chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2012 - PHARMED & HEALTHCARE VIETNAM 2012 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), địa chỉ 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7. TP. Hồ Chí Minh

    Triển lãm đã thu hút 305 Doanh nghiệp tham gia trong đó có 150 Doanh nghiệp Việt Nam, với quy mô gần 500 gian hàng trưng bày. Tham dự triển lãm là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế, bao bì y tế, dịch vụ y tế, phân tích, môi trường...trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu sản xuất dược phẩm lớn trong nước như: Traphaco, Pymepharco, Armephaco Imexpharm, Stada Việt Nam, …Các Doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia Hà Lan, Bỉ, Liên Ban Nga, Thái Lan, Cộng Hòa Séc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan, Australia, Singapore. ..Các doanh nghiệp mang đến trưng bày tại triển lãm các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm nổi bật của công ty với mục đích giới thiệu, quảng bá thành tựu của công ty, trao đổi, học tập kinh nghiệm đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ, hợp tác kinh doanh. Tại triển lãm nhiều hợp đồng có giá trị đã được ký kết. Mặt hàng thuốc đông dược có 9 Hợp đồng được ký kết với tổng giá trị hợp đồng 3 tỷ VNĐ, mặt hàng viên nang mềm có 11 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị hợp đồng 6 tỷ VNĐ, thiết bị Y tế có 13 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị hợp đồng là 8 tỷ VNĐ(Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức triển lãm)

   Trong 4 ngày mở cửa triển lãm, có gần 3 vạn lượt người đến tham quan, trong đó khách chuyên ngành chiếm 80% là các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư thiết bị y tế, các doanh nghiệp kinh doanh về thuốc và trang thiết bị y tế cùng các đại diện của Tổng lãnh sự quán và tổ chức nước ngoài.

   Triển lãm đã được các đơn vị tham gia đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả, được dư luận báo chí, giới chuyên môn đánh giá là một Triển lãm chuyên ngành có quy mô và chất lượng trong năm.

   Cũng trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2012, từ 15/11 đến 08/12 Hiệp hội đã tổ chức 04 lớp “Đào tạo kiến thức chuyên ngành Dược phẩm” tại  Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Được sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước, các học viên tham dự khóa học được hỗ trợ hầu hết kinh phí đào tạo.

   Khóa học đã thu hút hơn 600 học viên là các cán bộ, nhân viên của gần 80 doanh nghiệp trên toàn quốc. Tham dự khóa học các học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản và cập nhật các kiến thức mới về Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP - WHO và GMP Đông Dược), thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP), thực hành tốt phân phối thuốc (GDP).

   Theo số liệu tổng hợp dựa trên báo cáo phản hồi của các doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo 85% học viên đánh giá nội dung chương trình là rất tốt còn lại là tốt, 85% học viên đánh giá công tác tổ chức là rất tốt còn lại là tốt và 95% học viên đánh giá hiệu quả tham gia đào tạo là rất tốt còn lại là tốt. Khá đông doanh nghiệp đề nghị Hiệp hội tổ chức nhiều hơn nữa các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn trong thời gian tới.

   Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam sẽ tiếp tục đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương; Cục Tài chính Doanh nghiệp – Bộ tài chính hỗ trợ để Hiệp hội tổ chức các khóa đào tạo về chuyên ngành Dược phẩm trong những năm tiếp theo tạo điều kiện cho đông đảo các doanh nghiệp tham gia, giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên của các Doanh nghiệp ngày càng nâng cao kiến thức, có đủ năng lực và kinh nghiệm làm việc trong các nhà máy đạt tiêu chuẩn của WHO, cải thiện năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất thuốc trong nước tạo uy tín đối với đối tác kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” của Bộ Y tế.

(Tin VPHH)